Để nghiên cứu và xác định từ khoá trong SEO ta phải làm các bước sau:
- Xác định đối tượng ?
- Ai là người tìm thấy trang web của bạn, bạn mang lại cho họ cái gì ?
=>>>> Xem thêm video hướng dẫn nghiên cứu trong SEO:
- Thị trường ngách, ( giới thiệu lợi ích của sp, các bài viết PA cho sản phẩm, từ đó kéo khách hàng có hành động mua sản phẩm …)
- Ta nên chọn những từ khóa bình dân, đứng ở vị trí khách hàng, tìm hiểu suy nghĩ của họ, tìm những từ khóa từ người làm khách nghề mình, đối thủ của chính mình…v.v..
- Từ khóa sai chính tả ( theo từng địa phương như nồi, chảo… từ đồng nghĩa tương đương,… từ viết tắt tphcm, pccc….) Lồng chứa lẫn nhau, vd: khóa học seo website ở đâu tốt, khoa hoc seo và khóa học seo chúng ta nên chọn những từ khóa dài ( chiến lược ngắn, chi phí thấp, thời gian làm ngắn) từ khóa ngắn ( lâu dài, chi phí và thời gian cũng lâu và cao hơn, ), trọng tâm, trọng điểm, địa danh, địa điểm… từ khóa không dấu và có dấu, từ gợi ý của Google, ...
- Sau đó ta lập danh sách từ khóa thật chi tiết như từ khóa chính, phụ, để câu view, tăng traffic cho web, …
- Ta có thể dùng công cụ google adwords, ubersuggest.org để tìm các từ khoá gợi ý cho ngành nghề mà chúng ta đang định SEO.
Sau đó ta áp dụng vào công thức viết từ khoá trong SEO như sau:
K + B + A + T +L
Trong đó:
K : Từ khóa chính
B: Thương hiệu
A: Tính Chất
T: Đối tượng
L : Địa điểm
Ví dụ: Bán giày adidas chạy bộ nam ở HCM