Mobile marketing là gì ?

Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Mobile marketing là gì ?

Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của Internet Marketing thì Mobile marketing là một xu thế tất yếu, không thể thiếu trong ngành truyền thông, trong kỷ nguyên di động ngày nay.


 SMS Marketing

99% người dân Việt Nam nghĩ rằng SMS là SPAM, thay vì ngồi nhớ lại xem SMS đem lại tiện ích gì cho đời sống hàng ngày.

Tiếp thị qua điện thoại di động “SMS” (Short Message Service) trở nên phổ biến trong những năm 2000 ở châu Âu và một số nơi ở châu Á khi các doanh nghiệp bắt đầu thu thập số điện thoại di động và gửi đi nội dung mong muốn (hoặc không mong muốn). Trên trung bình, tin nhắn SMS được đọc trong vòng bốn phút, làm cho chúng có chuyển đổi nhanh chóng.

Trong vài năm qua SMS marketing đã trở thành một kênh quảng cáo hợp pháp ở một số nơi trên thế giới.

Dịch vụ tiếp thị tin nhắn SMS thông thường chạy ra một đoạn mã ngắn, nhưng gửi tin nhắn văn bản đến một địa chỉ thư điện tử là một phương pháp (mặc dù phương pháp này không được hỗ trợ bởi các tàu sân bay). Mã số ngắn là 5 hoặc 6 chữ số đã được phân công của tất cả các nhà khai thác điện thoại di động trong một quốc gia nhất định cho việc sử dụng các chiến dịch thương hiệu và dịch vụ tiêu dùng khác. Do giá cao của các mã ngắn là $ 500 – $ 1000 một tháng, nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn để chia sẻ một đoạn mã ngắn để giảm chi phí hàng tháng. Một lựa chọn khác để gửi tin nhắn bằng mã ngắn hoặc email là làm điều đó thông qua số điện thoại chuyên dụng của riêng một người.
Mobile marketing là gì ?

SMS Marketing hiểu đơn giản là gửi quảng cáo, nhưng để thực hiện SMS marketing bài bản thì không dễ: Gửi cho ai? Gửi như thế nào? Gửi vào lúc nào? Tracking (theo dõi chương trình) ra sao?

Tại sao phải dùng Mobile Marketing

Chỉ với một lý do đơn giản được chứng minh bằng thực tế của ngành công nghiệp thiết bị di động:

"Là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật cuối cùng bạn xem trước khi ngủ. Nằm trong tầm tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn. Và hơn thế nữa, điện thoại nay đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop trên toàn thế giới "

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động nào ?

    Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
    Cung cấp thông tin khuyến mãi
    Chăm sóc khách hàng
    Cung cấp dịch vụ gia tăng

Quy trình thực hiện

    Xác định mục tiêu
    Lựa chọn danh sách người nhận
    Thiết kế nội dung tin nhắn
    Lên kế hoạch gửi tin nhắn
    Thực hiện & theo dõi
    Phân tích hiệu quả & điều chỉnh

Mobile marketing là gì ?
Các công cụ trong mobile marketing:

    SMS
    MMS
    WAP
    Bluetooth
    Application / Game

Hiện nay, Việt Nam cũng đang là thị trường di động chính trong khu vực Đông Nam Á với số thuê bao hơn 165 triệu, tỷ lệ thâm nhập 183%. Trong số hơn 30 triệu người dùng Internet, chiếm hơn 34% dân số, có tới 87% sử dụng Internet thông qua điện thoại di động, tăng gấp đôi so với tỷ lệ của năm 2011 (41%).
Do đó, một thông điệp quảng cáo qua di động có thể lan toả với tốc độ rất nhanh. Vì thế, thị trường Mobile Marketing tại Việt Nam được đánh giá rất cao.

Sự dịch chuyển về xu hướng sử dụng Internet trên PC sang mobile cũng đang có sự chuyển dịch nhanh chóng. Theo thống kê của Google, trong quý III năm nay, cứ hai người dùng Internet trên di động thì có một người truy cập ít nhất một lần mỗi ngày.

Tại Việt Nam, mobile marketing là khái niệm vẫn còn mới mẻ và được đánh giá là còn rất nhiều đất trống cho các doanh nghiệp theo đuổi và phát triển. Hiện Việt Nam có hơn 80 triệu thuê bao di động, đồng nghĩa với hơn 80 triệu thiết bị gắn bó và có khả năng truyền tải thông tin rất cao đến người tiêu dùng. Vì vậy mobile marketing là một thị trường có tiềm năng lớn để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác, đưa thông tin về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ cũng tới khách hàng.

Nguồn: Tổng hợp trên internet

 
Design by Vu Nguyen | Biên soạn cho website Học làm marketing - Seo Online by Nguyễn Khánh Vũ DMCA.com Protection Status