Social media marketing là gì ?

Social media marketing là hình thức marketing hoàn toàn MIỄN PHÍ, hiệu quả cao và bất cứ ai cũng có thể làm được trên các mạng xã hội, diễn đàn, blog...
Với Social Media, bạn có thể lựa chọn được đối tượng tham gia. Đây chính là điểm khác biệt với các phương pháp truyền thông khác, như: Online Display Ads (banner quảng cáo trên web), TVC, và Quảng cáo ngoài trời.
Social media marketing là gì ?

Social Media Marketing là gì ?
Là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẽ, liên kết…. Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Với Social Media Marketing, chúng ta có nhiều cách giao tiếp với nhau, tại cùng một thời điểm.

Các loại hình Social Media Marketing

+ Social News: Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment.

+ Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, video.

+ Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter: kết nối và chia sẻ.

+ Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo:  chia sẻ hoặc bookmark các site quan tâm.

Social Media được xem là môi trường truyền thông mới dựa trên nền tảng các dịch vụ web 2.0 ( Blog, News/PR, Video, Social Network …) mà quá trình truyền thông này bao gồm các đặc điểm nổi bật như sau:

1. Social Media được xây dựng dựa trên nền tảng sự kết nối ( Friends, Like, Share,..). Ở đó diễn ra một quá trình đối thoại từ nhiều phía, không phải độc thoại từ nhà sản xuất.

2. Social Media là một quá trình truyền thông lan truyền ( Viral, Copy và Phát tán ), từ người này sang người khác có cùng nhóm sở thích. Hiệu quả chiến dịch được tích lũy theo thời gian (được lưu trên các web).

3. Social Media KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG, bởi nó hoạt động dựa trên ba yếu tố: Sự tham gia, kết nối và mối liên hệ; Quan trọng hơn cả, nó là kênh truyền thông 2 chiều, có tính tương tác và chọn lọc rất cao.

Hy vọng, qua các định nghĩa tổng hợp trên, bạn đã nắm và biết được Social media marketing là gì  ?

Theo: Tổng hợp từ internet.

 
Design by Vu Nguyen | Biên soạn cho website Học làm marketing - Seo Online by Nguyễn Khánh Vũ DMCA.com Protection Status