Cấu trúc của 1 file HTML trong website

Cấu trúc cơ bản của 1 file HTML trong website nó có dạng như sau:
Cấu trúc của 1 file HTML trong website

< HTML>

< Head>

< title>  Tiêu đề của website < /title>

<meta content=‘du lịch, từ khóa 2, từ khóa 3, từ khóa 4' name='keywords'/>

<meta content=‘ Miêu tả nội dung của website' name='description'/>

< /head>

< body>

H1  ->  h6  ( thẻ HEADING), Thẻ  IMG, thẻ a Nội dung……

< /body>

< /HTML >

Xem thêm video minh họa cụ thể:   http://www.youtube.com/watch?v=4lIjvkv2UZE

Trong đó:

- Phần HEAD là những gì nằm giữa cặp thẻ <HEAD> và </HEAD>
- Nội dung phần HEAD không hiển thị trên trình duyệt 
- Phần BODY là những gì nằm giữa cặp thẻ <BODY> và </BODY> 
- Nội dung phần BODY là nội dung của một trang web
- Thẻ TITLE: Đây là thẻ quan trọng nhất so với các thẻ HTML, Tất cả công cụ tìm kiếm đều xem xét từ khóa có trong nội dung thẻ này hay không,. Vì vậy bạn trong quá trình làm SEO cho 1 website, bạn phải nhớ  Luôn sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề ít nhất 1 lần và đạt được sự nổi bật 100% (tối thiểu là 60% cho TITLE).  
Chỉ duy nhất 1 thẻ TITLE cho 1 trang, Thẻ TITLE phải là thẻ đầu tiên trong phần HEAD, Tránh sử dụng cùng nội dung thẻ TITLE cho nhiều trang, Độ dài của thẻ TITLE từ 5 – 9 từ hoặc tối đa 75 ký tự.

THẺ META :

Cấu trúc của 1 file HTML trong website

2 thẻ META được công cụ tìm kiếm quan tâm là META Keyword và META Description.
Tuy nhiên:  Thẻ META Keyword bây giờ không được các công tìm kiếm quan tâm nữa, nên ta có thể bỏ qua thẻ này.
Còn thẻ META Description, nó rất quan trọng với người tìm kiếm, nếu bạn viết miêu tả càng thu hút, hấp dẫn, thì sẽ tăng tỉ lệ click chuột của người dùng càng cao. Ngoài ra nếu không có thẻ này, các công cụ tìm kiếm sẽ tự động lấy những từ đầu tiên trong website đó. Thẻ này bạn nên giới hạn trong khoảng 25 – 30 từ thôi, nếu có viết hơn thì công cụ tìm kiếm cũng tự ngắt bớt đi. Lưu ý là thẻ này là duy nhất đối với mỗi trang web.

BODY  

Nội dung trong phần BODY thể hiện lên trên trình duyệt, tác động đáng kể đến thứ hạng. Sử dụng sự nổi bật, lặp lại từ khóa để biên tập và viết nội dung cho phần BODY.
Lưu ý: Từ khóa phải xuất hiện rải rác trong toàn bộ nội dung BODY theo cách tự nhiên nhất. Và tối thiểu nội dung cũng phải có 130 ký tự.

THẺ HEADING    (  H1….H6 )  

Bản thân các HEADING đã nêu lên nội dung chính, Các SE xem các HEADING, các sub heading (bold: thẻ I, B, U ) rất quan trọng. 
Mỗi trang chỉ có duy nhất 1 thẻ H1 và từ khóa quan trọng nhất được trình bày tại đây.
Lưu ý: nếu bạn chưa biết gì về CODE thì bạn đừng lo, vì bạn không cần nắm rõ về CODE của website, vì công việc này đã có bên lập trình lo, chỉ cần nắm sơ qua cấu trúc, những chỗ nào quan trọng trong SEO thôi.

THUỘC TÍNH ALT  

Là 1 thuộc tính của thẻ IMG, Chèn từ khóa vào ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan của nội dung với từ khóa, SE thường xét nội dung ALT đầu tiên để xác định nội dung trang web. Nội dung của ALT có chứa từ khóa nhưng phải chú ý đến việc mô tả hình ảnh thực sự.

Trên đây là phần giới thiệu về cấu của 1 file HTML trong website cơ bản nhất. Hy vọng bạn sẽ nhớ nó trong quá trình làm SEO của mình.

 
Design by Vu Nguyen | Biên soạn cho website Học làm marketing - Seo Online by Nguyễn Khánh Vũ DMCA.com Protection Status