Inbound Marketing là gì ?

Inbound Marketing là gì ?

 Inbound Marketing là gì ?

Inbound Marketing là một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống.

Giới thiệu Inbound Marketing


Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm. Inbound Marketing thu hút khách hàng như những thỏi nam châm cùng chiều. Chi phí cho các chiến lược Inbound Marketing thấp hơn các chiến lược marketing truyền thống.


Qui trình thực hiện Inbound Marketing gồm ba bước đơn giản: 

1. Được Tìm Thấy (thông qua công cụ tìm kiếm, Blogosphere, phương tiện truyền thông, PR, Các danh bạ website trực tuyến)  
2. Chuyển Đổi (chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng thường xuyên hay thuê bao nhận email thông báo)  

3. Phân Tích (phân tích thông số thông kê lưu lượng truy cập để cải tiến website) .
 Inbound Marketing là gì ?

Trước hết, phải đảm bảo nội dung bạn cung cấp rất hữu ích và thỏa mãn nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng tương lai bạn đang hướng đến (Đây là vấn đề trọng yếu nhất). Đồng thời, phải đảm bảo website của bạn được tối ưu tốt để có thể ‘giữ chân’ khách truy cập một khi họ ‘mở cửa bước vào nhà’ bạn.  

Tuy nhiên, nội dung chất lượng thôi chưa đủ. Bạn nên cố gắng cập nhật nội dung mới thường xuyên, thứ nhất, để khách hàng không cảm thấy tẻ nhạt, nhàm chán và thứ hai, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao website của bạn, chúng sẽ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao tương ứng với từ khóa tìm kiếm của khách hàng.  


Sau đó, bạn nên thường xuyên phân tích lưu lượng truy cập để kịp thời có những biệp pháp hợp lí. Hành vi của khách hàng luôn thay đổi. Bạn đừng ngủ quên trong chiến thắng nhé! Nói tóm lại, cũng vì tính bất ổn định về hành vi của khách hàng mà chiến lược Inbound Marketing mới ra đời. Mọi sự trên thế gian đều phải có qua có lại. Bạn muốn được hưởng lợi thì trước tiên bạn phải đem đến lợi ích cho người khác.


Theo:  Tổng hợp từ internet



 
Design by Vu Nguyen | Biên soạn cho website Học làm marketing - Seo Online by Nguyễn Khánh Vũ DMCA.com Protection Status