Marketing online là gì ?

Marketing online (  internet marketing ) là một hình thức quảng cáo trên mạng, hoặc quảng cáo trên các cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy, xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của bạn đang cung cấp, đến với đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn nhắm tới.

Internet Marketing, Email Marketing, SEO, Quảng cáo trên mạng... là những từ ngữ thường gặp và đây cũng chính là hình thức Marketing online hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (E-marketing).

Marketing online là gì ?

Các hình thức chủ yếu trong Marketing online là:

- Website Marketing

- Social Networking Marketing

- Search engine marketing (SEM):  SEM có 2 cách gồm Google adwords và SEO.

- Viral Marketing

- Mobi marketing

- Video marketing
........

Đặc điểm của Marketing Online

Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…
Marketing online sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà bạn muốn hướng tới, từ đó giúp bạn cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây cũng là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được như: quảng cáo Tivi, Raddio, truyền thống, báo giấy...

Hiệu quả của Marketing Online

Hiệu quả của Marketing online là vô cùng lớn, vì hiện nay khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài lần click chuột là bất cứ đâu trên thế giới này, khách hàng cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay như các thông tin mà bạn đang cung cấp.
Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn, định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí, giúp bạn nâng cao hiệu quả tối đa trong việc kinh doanh.
Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc độ rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh trên mạng (thương mại điện tử) sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho bạn.

 
Design by Vu Nguyen | Biên soạn cho website Học làm marketing - Seo Online by Nguyễn Khánh Vũ DMCA.com Protection Status