Các bước cần làm khi chúng ta tiến hành phân tích đối thủ trong Seo đó là:
>>> Mọi người có thể xem thêm video hướng dẫn các bước phân tích đối thủ trong SEO một cách chi tiết và cụ thể tại: https://www.youtube.com/watch?v=fbxK7ZqMKAM
Tên miền:
- Tên miền có trùng từ khóa hay không.
- Độ tuổi của tên miền, tên càng già thì giá trị càng cao, PR, …PA, DA, URL
- Tên miền có thân thiện hay không ( vd: vuhocmarketing.com ), tên miền quốc tế, hay việt nam, .gov, .edu,...
- Dựa vào title trên kết quả tìm kiếm, in đậm, in nghiêng, có thẻ mô tả hay không ?
- Báo điện tử
- Các trang rao vặt, có 2 trường hợp: không làm SEO, có làm SEO ( đối thủ nặng ký ) trang blog, hỏi đáp, mạng xã hội, ..
- Để kiểm tra blink của đối thủ ta vào ahref.com, sau đó cho đường Link của đối thủ vào đây, ta sẽ tra ra đường link của đối thủ.
Cài các tool hỗ trợ trong Seo như seobook.com, moz.org .
Các chỉ số đo sức mạnh PR ( 10 ) ( google, tính riêng trên từng LP, dùng tool seoquake để theo dõi và kiểm tra các chỉ số này ) , TRUST RANK (10) ( seomasting.com), PA ( LP (chỉ số 100)), DA ( doman) ( dùng công cụ SEO moz).