SEO là gì ?

SEO là gì ?

SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ). SEO là một quá trình nổ lực để đạt được vị trí xếp hạng cao (top 10) trên các trang kết quả trả về từ bộ máy tìm kiếm với 1 từ khóa cụ thể nào đó, hay còn được xem là Maketing online thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo….
Ở Việt Nam hiện nay, 90% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm một thứ gì đó hàng ngày, và họ có thói quen là chỉ nhìn vào kết quả tìm kiếm của trang đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm nào đó, mà website bạn đang cung cấp, nhưng website của bạn lại không hiển thị trên trang đầu  tiên của kết quả tìm kiếm, thì sẽ rất ít khả năng khách hàng đó ghé thăm trang website của bạn. Đây là một điều thiệt thòi rất lớn nếu bạn muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm của bạn cho những khách hàng đó. 
Ngược lại khi người dùng tìm kiếm với từ khóa liên quan, website bạn xuất hiện trên các trang nhất của kết quả trả về trong các công cụ tìm kiếm. Thì website của bạn sẽ có số lượng người ghé thăm nhiều hơn, giúp khách hàng biết bạn đang bán sản phẩm gì ? cung cấp dịch vụ gì ? Và một hệ quả tất yếu là doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh chóng.

SEO được chia làm 2 loại : SEO mũ đenSEO mũ trắng

SEO mũ đen : Là hình thức SEO không mang hiệu quả cho người dùng, hình thức này nhằm mục đích đối phó với các công cụ tìm kiếm, nhằm đạt một thứ hạng cao, nhưng nếu bị các công cụ tìm kiếm phát hiện thì sẽ bị phạt, thậm chí còn bị các công cụ tìm kiếm đưa vào blackhat và website của bạn sẽ không thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm được nữa.

SEO mũ trắng: Là hình thức SEO hướng người dùng, các website xuất hiện trên công cụ tìm kiếm với mật độ nhiều hơn, tính ổn định cao hơn. Các công cụ tìm kiếm luôn ủng hộ hình thức này.

Hy vọng với những kiến thức tổng quan trên đã giúp bạn phần nào hiểu SEO là gì ?


 
Design by Vu Nguyen | Biên soạn cho website Học làm marketing - Seo Online by Nguyễn Khánh Vũ DMCA.com Protection Status